Giỏ hàng
×

Bạn hãy điền đầy đủ thông tin

Cách chọn ghế Sofa cho không gian phòng khách nhỏ

Một căn nhà nhỏ ấm cúng hay một căn hộ chung cư của một gia đình 2 thế hệ thì hầu như các nôi thất và không gian sinh hoạt đều sẽ dễ dàng được căn nhắc và tối giản hết mức có thể để trở nên tiện dụng, rộng rãi hơn. Gia đình nào có điều kiện kinh tế thường phá bỏ bớt phòng phụ cạnh phòng khách để tăng diện tích hoặc thường phải phá bỏ những bức tường ngăn phòng khách với các phòng khác (phòng bếp, phòng ăn, phòng làm việc…) để có một không gian sử dụng chung rộng rãi.


Tuy nhiên, dù là diện tích căn nhà có hạn chế đến đâu thì việc đầu tư cho không gian phòng khách cũng luôn được chú trọng, vì phòng khách không chỉ là nơi tiếp đón bạn bè, khách khứa của gia đình mà có thể là nơi để cả gia đình sinh hoạt chung, xem phim sau giờ ăn tối, là nơi những đứa trẻ có thể nghịch ngợm hay người lớn như chúng ta ngả lưng trên những chiếc ghế sofa để nghỉ ngơi hoặc đọc sách…
Ngoài những thiết bị điện tử dùng cho việc giải trí thì ghế sofa cũng là một trong những nội thất khiến bạn mất khá nhiều thời gian để chọn lựa, đặc biệt là khi không gian phòng khách của bạn nhỏ. Và để có được một bộ ghế sofa ưng ý, phù hợp với không gian phòng khách, người ta thường chú ý đến các vấn đề về: kiểu dáng, kích thước và màu sắc của ghế…. Trong trường hợp không thể làm tăng diện tích phòng khách, việc mua sắm một bộ sofa ưng ý sẽ khó khăn bởi trên thị trường đồ nội thất đa phần là những bộ sofa có kích thước lớn.

Sau đây là một số lời khuyên lựa chọn sofa cho phòng khách nhỏ:

Kiểu dáng

Kiểu dáng ghế sofa là lưu ý đầu tiên khi bạn chọn mua một bộ sofa cho phòng khách nhà mình. Hiện nay, ghế sofa rất đa dạng về kiểu dáng. Bạn có thể thoải mái chọn một bộ sofa phù hợp nhất với không gian phòng khách của mình. Xu hướng chọn ghế sofa hiện nay phần lớn hướng đến những loại ghế có kiểu dáng hiện đại, những mẫu ghế mới ra mắt trong thị trường nội thất. Thường các mẫu ghế này sẽ được trưng bày ở những vị trí đẹp nhất, dễ nhìn nhất trong showroom.


Kích thước

Tùy diện tích căn phòng nhà bạn mà nên chọn cho mình bộ ghế sofa có kích thước phù hợp. Sẽ thật thiếu thẩm mĩ nếu bạn mua về một bộ ghế sofa có kích thước quá lớn trong không gian phòng khách chật hẹp. Ngược lại, nếu chỉ là một bộ sofa quá nhỏ nằm gọn trong không gian rộng lớn sẽ khiến không gian nhà bạn trở nên trống trải.
Nếu bạn ở chung cư, bạn nên đo chiều cao của thang máy, chiều rộng của hành lang trước khi mua hàng. Bạn không thể chọn một chiếc ghế có chiều dài lớn hơn chiều cao của thang máy nếu bạn không muốn mình không đưa được món hàng vào nhà.

Với không gian phòng khách nhỏ ví dụ như phòng khách ở chung cư, văn phòng nhỏ, ghế sofa góc chữ L nhỏ, sofa văng, sofa không tay vịn là những loại sofa khá được ưa chuộng và cũng là sự lựa chọn tối ưu.

Màu sắc

Để tạo cảm giác hài hòa cho phòng khách của nhà bạn, màu sắc ghế sofa cũng là một điểm rất cần được chú ý. Hầu hết, khách hàng khi chọn màu sắc ghế sofa cho phòng khách đều dựa vào màu sắc của không gian nội thất của ngôi nhà, từ màu sơn tường đến màu nền gạch… Cách chọn màu sắc như vậy được gọi là chọn màu kiểu tông theo tông. Tuy nhiên, bạn cũng không nên chạy những màu sắc và hoa văn đúng mốt hiện hành. Sở thích hoa văn to và màu sắc sặc sỡ thường không kéo dài lâu. Thay vì chọn những màu này làm vải bọc đệm sofa, bạn có thể chọn nó làm vải bọc cho gối, để khi muốn thay đổi bạn có thể thay dễ dàng.
Bạn không nhất thiết phải chọn sofa có màu trung tính. Để việc phối màu trông hợp mắt, bạn nên chọn sofa có màu giống như tường và rèm cửa hay màu thảm trải nền. Những bộ ghế sofa có màu tối cũng là một gợi ý nhỏ khiến không gian phòng khách của bạn trông rộng hơn.

Chất liệu vải bọc

Chỉ một vài chỗ bong hoặc rách, ố bẩn sẽ làm chiếc ghế mất giá trị. Vải nỉ dày hoặc nhung giá thành rẻ, khá dai và bền nhưng dễ thấm nước, bụi và lông thú. Da bền và dễ làm sạch nhưng giá cả khá đắt. Chất simili sạch hơn vải nhưng cũng rất dễ mủn, bong tróc nếu ở môi trường ẩm.

Miếng đệm ngồi

Miếng nệm ngồi sẽ xác định khách nhà bạn sử dụng sofa như thế nào. Nếu bạn dùng sofa hai miếng đệm, sẽ rất khó để người thứ ba ngồi cùng. Vì thế, nếu sofa dài, bạn có thể dùng 3 miếng đệm, nếu sofa ngắn hãy dùng một miếng đệm dài.

Sofa-phong-khach

Kiểm tra khung gỗ của ghế sofa

Kiểm tra khung sườn của ghế sofa cũng là điều rất quan trọng khi bạn chọn mua bộ bàn ghế sofa phòng khách hoàn hảo. Đa phần các bộ sofa hiện nay có khung sườn được làm từ gỗ tự nhiên 100 %. Ngoài ra, bạn cũng nên kiểm tra xem các khung gỗ được bắt vít và dán đúng kỹ thuật hay chưa? Nếu bạn nghe thấy bất kỳ loại âm thanh lạ nào phát ra khi ngồi lên ghế thì chứng tỏ rằng ghế sofa này chưa được trang bị đúng cách.

Nếu bạn đang có ý định thay mới hoặc chuẩn bị một bộ sofa cho căn hộ mới của gia đình thì Future Design hi vọng, những gợi ý trên sẽ giúp bạn có thêm ý tưởng cũng như sẽ dễ dàng hơn cho việc chọn lựa.

Từ khóa