Giỏ hàng
×

Bạn hãy điền đầy đủ thông tin

Ý tưởng thiết kế nội thất văn phòng diện tích nhỏ

Thiết kế nội thất văn phòng có diện tích nhỏ nhưng vẫn tinh tế và ấn tượng. Điều mong muốn của không ít doanh nghiệp hiện nạy

Đối với nhu cầu ngày càng tăng về văn phòng làm việc, nhiều toà nhà văn phòng được xây dựng. Thế nhưng ở những thành phố lớn thì diện tích của một văn phòng cho thuê cũng rất hạn chế. Chính vì vậy việc bố trí, thiết kế  nội thất cũng vì thế mà khó khăn hơn.

Với những doanh nghiệp sở hữu văn phòng làm việc có diện tích nhỏ, việc thiết kế nội thất văn phòng sao cho đem lại hiệu quả cao về mặt công năng. Cũng như thẩm mĩ là điều vô cùng quan trọng. Từ việc lựa chọn đồ nội thất, cách bài trí đến việc lựa chọn màu sơn tường. Phong cách thiết kế cần phải được tính toán vô cùng kĩ lưỡng và khoa học.

Ý tưởng thiết kế nội thất văn phòng nhỏ mang màu sắc thương hiệu. Có nét văn hoá riêng của doanh nghiệp. Cũng như tạo nên không gian làm việc thoải mái, kích thích tinh thần làm việc của nhân viên luôn bị hạn chế ít nhiều vì yếu tố diện tích nhỏ. Vậy làm thế nào để thiết kế nội thất văn phòng nhỏ đem lại hiệu quả cao? Vừa đáp ứng công năng vừa đem đến một không gian làm việc chuyên nghiệp và hiện đại?

1. Xác định phong cách thiết kế nội văn phòng nhỏ

Trước khi bắt tay vào thiết kế nội thất văn phòng làm việc nhỏ, bạn cần xác định trước mục đích sử dụng cũng như văn hóa của công ty. Từ đó xác định chủ đề (phong cách) thiết kế cho văn phòng của mình. Dựa vào phong cách mà bạn dự định thiết kế. Các công việc khác như lựa chọn, cách bài trí có thể được triển khai xoay quanh yếu tố đó. Bạn cũng nên khảo sát trước mặt bằng để xác định phong cách cho phù hợp với diện tích khiêm tốn của văn phòng.

Chẳng hạn như công ty bạn cần thiết kế văn phòng làm việc cho phòng thiết kế. Bạn nên chọn những phong cách thiết kế văn phòng làm tăng tính sáng tạo cho nhân viên. Hay khi thiết kế phòng họp, bạn nên lựa chọn phong cách thiết kế hiện đại, sang trọng một chút.

Việc xác định trước phong cách thiết kế nội thất văn phòng sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quan nhất trước khi bắt tay vào thiết kế và thi công.
2. Lựa chọn màu sắc cho văn phòng làm việc nhỏ

Màu sắc ảnh hưởng trực tiếp tới không gian làm việc của văn phòng. Đối với những thiết kế văn phòng có diện tích nhỏ, bạn nên sử dụng những gam màu tươi sáng, đặc biệt là màu trắng. Chúng có tác dụng giúp cho văn phòng làm việc trở nên rộng rãi, thoáng mát hơn. Từ đó tạo cảm giác dễ chịu, thông thoáng.

3. Làm chủ ánh sáng trong thiết kế nội thất văn phòng có diện tích nhỏ

Ánh sáng cùng với màu sắc là một trong những yếu tố vô cùng quan trọng trong thiết kế nội thất nói chung và thiết kế nội thất văn phòng làm việc nhỏ nói riêng. Điều kiện ánh sáng vừa đủ, không quá sáng cũng như không quá tối sẽ giúp không gian trở nên thông thoáng, sáng sủa, thoải mái hơn.

Một số loại đèn nên sử dụng trong những văn phòng nhỏ như đèn âm trần, đèn huỳnh quang, đèn chùm… Màu sắc ánh sáng cũng là yếu tố mà bạn nên lưu ý.
4. Bài trí đồ nội thất khoa học

Bàn làm việc

Với văn phòng có diện tích khiêm tốn, bạn nên sử dụng những loại bàn làm việc nhỏ gọn, tiện ích tích hợp nhiều công năng sử dụng. Bạn có thể thiết kế theo từng nhóm để tận dụng tối đa không gian. Hoặc bố trí bám sát tường để tạo khoảng trống nhiều hơn.

Vách ngăn

Ngoài tác dụng phân chia các khu vực làm việc với nhau, tạo không gian riêng tư cho các nhân viên. Vách ngăn còn giúp tiết kiệm không gian trong những văn phòng nhỏ. Bạn có thể sử dụng vách ngăn cố định. Hoặc vách ngăn di động tùy vào mục đích sử dụng.

Kệ tài liệu

Việc lưu trữ tài liệu trong văn phòng làm việc là không thể bỏ qua. Thay vì bỏ kệ tài liệu trong nội thất văn phòng mini bạn nên lựa chọn những loại kệ phù hợp với không gian nhỏ để đảm bảo công năng sử dụng.

Từ khóa